Newsletter 04

NEWSLETTER 04

 

I/ LỜI CHÀO TỪ BAN BIÊN TẬP

 

Bạn thân mến,

Chúng ta đã đi qua tháng 5 đáng nhớ với chuỗi sự kiện “Gặp gỡ Tháng Năm” khi đại gia đình ABG hội ngộ tại Hà Nội, cùng thảo luận về những khát vọng, hoài bão mới. Ngay sau lễ khai giảng, nhiều ý tưởng đã được triển khai ngay. Bằng năng lực hành động, chúng ta tin tưởng sẽ còn nhiều dự án thú vị của ABG thành hình trong thời gian tới, ngày càng tạo ra nhiều giá trị hơn cho cộng đồng ABG nói riêng và xã hội nói chung.

Trong số này, chúng tôi điểm qua những hoạt động nổi bật của ABG trong hai tuần đầu tháng 6. Trong khi các bạn học viên ABG Open 8 có dịp tham quan Trại Muỗi và được nghe Viện trưởng Viện lãnh đạo ABG Nguyễn Cảnh Bình trực tiếp giảng dạy, lớp ABG Edu 2 cũng có một buổi học thú vị với PGS.TS Phan Thanh Bình, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Học viên ABG và Alumni cũng tiếp tục thể hiện sự chủ động, tinh thần khát khao học hỏi thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện FREE TALK về các chủ đề đa dạng như tác động của hội nghị thượng đỉnh đặc biệt Mỹ – ASEAN, xây dựng thương hiệu, vai trò của dữ liệu trong kinh doanh.

Trong nửa cuối tháng 6, ABG sẽ có nhiều sự kiện hấp dẫn như hoạt động fieldtrip, buổi chia sẻ của anh Nguyễn Cảnh Bình tại TPHCM. Các thành viên ABG cũng đang nỗ lực để sớm triển khai dự án ABG Business, sân chơi kết nối những người làm kinh doanh thuộc cộng đồng ABG.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi tiếp tục giới thiệu nhiều gương mặt thú vị của cộng đồng ABG cũng như kết nối cơ hội hợp tác đầu tư, việc làm đến với độc giả trong bản tin lần này.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ yêu thích, ủng hộ ABG Newsletter và chia sẻ bản tin với những người quan tâm. Nếu có ý kiến đóng góp cho ABG Newsletter hay muốn chia sẻ câu chuyện của chính mình, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua Email: news@abg.edu.vn nhé.

Trân trọng,

Nhóm biên tập 

 

 

 

 

II/ HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT 

 

ABG TALKS 11: “THƯỢNG ĐỈNH ĐẶC BIỆT MỸ – ASEAN: ĐÁNH GIÁ VÀ TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆT NAM”

 

Chiều ngày 12/6, chị Bùi Kim Thùy, Thành viên Hội đồng cố vấn Harvard – Asia Pacific, Đại diện cấp cao tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN (USABC) đã dẫn dắt buổi Free Talk do ABG Alumni tổ chức về chủ đề Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt Mỹ – ASEAN và tác động với Việt Nam.

Tại buổi chia sẻ, chị Thùy đã giới thiệu về kết quả hợp tác giữa Mỹ và ASEAN sau hội nghị thượng đỉnh với một thỏa thuận thực chất, đôi bên cùng có lợi, hướng vào 3 trụ cột an ninh (cụ thể là an ninh hàng hải), y tế, kinh tế.

 

Nền kinh tế Mỹ hiện tại có 3 trụ cột gồm kinh tế số, năng lượng sạch, hạ tầng. Chị Thùy cho biết Mỹ không muốn cạnh tranh với các quốc gia khác trong những lĩnh vực không phải ưu tiên của họ. Chính vì vậy, dư địa để doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ sang Mỹ còn rất lớn nếu chúng ta thật sự làm tốt, có năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo.

 

Chị Thùy cũng gợi ý các doanh nghiệp phải chủ động tìm kiếm thông tin từ nhiều nguồn như website của Nhà Trắng, cẩm nang của Bộ Công Thương, website của USABC.

 

CHIA SẺ SAU SỰ KIỆN:  Chị Điệp Bùi – ABG EDU 1 “Mình đến dự buổi talk với tâm thế đi để học những kiến thức mới. Nhờ sự dẫn dắt của chị Thùy, mình cảm thấy buổi talk thật hấp dẫn, nhiệt huyết vô cùng”

 

 

OPEN “TÁM” 01 – FREETALK: “PERSONAL & BUSINESS BRANDING: LÀM SAO ĐỂ HIỆU CỦA MÌNH ĐƯỢC THƯƠNG?”

Sự kiện Free Talk đầu tiên do các thành viên ABG Open 8 tổ chức thuộc series OPEN “TÁM” – MỞ LÒNG TÁM CHUYỆN với chủ đề xây dựng thương hiệu diễn ra chiều 28/5 theo hình thức offline tại TPHCM kết hợp với online đã thu hút hơn 80 người tham gia.

 

Diễn giả Tôn Nữ Xuân Quyên, Founder kiêm CEO thương hiệu bút viết cao cấp BluSaigon, đồng thời cũng chính là một học viên của lớp Open 8 đã chia sẻ nhiều bí quyết xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ chưa có nhiều nguồn lực.

 

Một số thông tin nổi bật trong bài trình bày của chị Quyên bao gồm hình ảnh của cá nhân nhà sáng lập luôn gắn liền với hình ảnh của thương hiệu dù người đó có muốn hay không. Các nhà sáng lập hãy tự tin kể câu chuyện của bản thân dù từng thành công hay thất bại.

 

Mỗi người đều có câu chuyện thú vị của riêng mình. Khi câu chuyện đủ hấp dẫn, truyền thông, báo chí sẽ sẵn sàng tiếp cận bạn vì chính họ cũng cần nội dung hay.

 

Với khía cạnh xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, chị Quyên nhấn mạnh tầm quan trọng của từng điểm chạm với khách hàng, đối tác, ban giám khảo các cuộc thi khởi nghiệp. Tận dụng từng điểm chạm để kể câu chuyện riêng chính là cách startup tích lũy cho hành trình xây dựng thương hiệu của mình.

 

III/ ABG HỌC GÌ? 

 

 Buổi học ABG EDU 02: “THIẾT CHẾ VÀ TỔ CHỨC GIÁO DỤC”

Các bạn học viên ABG Edu 2 vinh dự được đón tiếp PGS.TS Phan Thanh Bình, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, Nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng.

Với phong cách gần gũi, giản dị, thầy Bình đã giới thiệu cho các học viên Edu 2 những nội dung quan trọng, lý do tại sao cần hiểu đúng về ‘thể chế – tổ chức’, cách thức vận hành giáo dục tại Việt Nam.

Mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục đó là phát triển toàn diện con người Việt Nam đầy đủ ‘Đức – Trí – Thể – Mỹ”. Các tổ chức giáo dục cần có chủ trương “khai phóng” để đem lại tư duy mở và góc nhìn toàn diện cho người học, người làm giáo dục cần phải có “bản lĩnh” để dám nói, dám đấu tranh, dám hành động. Sự sáng tạo trong giáo dục cần phải dựa trên tinh thần tự chủ, để đưa người học đến trình độ “tự do học thuật”.

Ba thông điệp về việc tổ chức giáo dục được thầy Bình nhắc đến gồm Thầy giáo là người đốt lửa, Trò là đồng kiến tạo, Người quản lý tạo điều kiện và Lãnh đạo tạo động lực.

 

Buổi học ABG OPEN 08: “NHỮNG CHIẾN LƯỢC ĐỂ THÀNH CÔNG CỦA NHÀ LÃNH ĐẠO”

Ngày 11/6, các học viên ABG Open 8 đã có buổi học đặc biệt nhất từ đầu chương trình khi được lắng nghe bài giảng từ chính Viện trưởng Viện lãnh đạo ABG Nguyễn Cảnh Bình tại Trại Muỗi.

Sau đây là những chia sẻ tâm đắc của chị Nguyễn Hồng Vân (ABG Open 8) về những chiến lược cần có của nhà lãnh đạo được anh Cảnh Bình trình bày.

“Để thích nghi với vị trí mới, tôi phải chủ động tìm hiểu nghiệp vụ, quy trình hoạt động và vai trò của bản thân khi tiếp nhận công việc mới thay vì bị động. Để tăng tốc học tập, tôi tham gia nhiều dự án, làm việc với các phòng ban khác để hiểu cơ chế vận hành thay vì tự mò đường.

Để hiểu được bối cảnh, tôi phải tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu, sự phân bổ nguồn lực và quyền lực trong doanh nghiệp. Để thống nhất với sếp, tôi mạnh dạn trao đổi, tháo bỏ khoảng cách, biết ai là người ra quyết định. Cuối cùng, để tìm kiếm sự ủng hộ từ người thân, tôi luôn tối ưu hóa thời gian làm việc, không đem việc về nhà, dành thời gian cuối tuần cho điều mình thích, chủ động chia sẻ với gia đình.

Cuối cùng, hãy luôn chuẩn bị tâm thế, kiến thức và kĩ năng để sẵn sàng đón nhận cơ hội”, chị Vân cho hay.

 

IV/ SỰ KIỆN SẮP TỚI 

 

CÁC HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT SẮP DIỄN RA 

  1. NHIỀU HOẠT ĐỘNG HẤP DẪN CỦA ABG TẠI TP.HCM: Cộng đồng ABG phía Nam dự kiến sẽ có buổi tham quan Đại học Fulbright Việt Nam, giao lưu với các bạn sinh viên cao học của nhà trường.

Song song đó, vào chiều 25/6, hai lớp ABG Open 8 và ABG Edu 2 cùng một số thành viên Alumni sẽ tham dự buổi học về lãnh đạo do chính anh Nguyễn Cảnh Bình đứng lớp. Nội dung buổi học sẽ xoay quanh câu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những bài học lãnh đạo được rút ra từ quá trình hoạt động cách mạng của Bác.

  1. FREE TALK VỀ GIÁO DỤC MẦM NON CỦA ABG EDU 2: Ngày 18/6 tới, ABG Edu 2 sẽ tổ chức buổi nói chuyện trong nội bộ về chủ đề giáo dục mầm non. Với sự tham gia của chính các thành viên trong lớp là những người đã có thời gian dài làm việc, nghiên cứu, đào tạo về chuyên ngành mầm non, buổi nói chuyện sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bố mẹ, phụ huynh về một lĩnh vực thú vị nhưng cũng nhận nhiều quan điểm trái chiều về giáo dục ở lứa tuổi tiền tiểu học.
  2. KẾ HOẠCH RA MẮT ABG BIZ: Một trong những dự án mới mà Alumni sắp triển khai là tổ chức CLB Kinh doanh ABG với mục tiêu trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu, gắn kết giữa các doanh nhân đã từng tham gia các khoá học của ABG.

Hiện tại, đã có hơn 30 thành viên đăng ký quan tâm với nhiều kỳ vọng từ đào tạo, tư vấn, hợp tác đến chia sẻ cơ hội. Câu lạc bộ sẽ nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ anh Lê Đức Hải và chị Đặng Thị Hải Hà, hai cố vấn phát triển chương trình đào tạo ABG Business.

 

V/ NGƯỜI ABG

 

1. PHẠM CÔNG LUẬT – ABG OPEN 08

Anh Phạm Công Luật là nhà sáng lập dự án cộng đồng Hành Trình Gom với mục tiêu bảo vệ môi trường và kết nối con người.

Trăn trở về vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững chính là động lực đưa anh đến với con đường dấn thân theo đuổi sự nghiệp phụng sự cộng đồng và thiên nhiên.

 Trong hai tháng tới, anh Luật và những người bạn đang thực hiện dự án BookGom với hoạt động chính là quyên góp sách, vở và dụng cụ học tập từ cộng đồng sau đó tặng cho các trại trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ và thư viện cộng đồng để giúp nhiều bạn trẻ khó khăn có thêm cơ hội đọc sách, tiếp cận tri thức. Anh Luật tin tưởng dự án này chính là cơ hội để mình có dịp đồng hành với thành viên đại gia đình ABG.

 

2. NGUYỄN VĂN LINH – ABG OPEN 05

Anh Nguyễn Văn Linh là nhà sáng lập nền tảng định hướng và đảm bảo việc làm cho giới trẻ Youth+, kiêm Chủ tịch Youth+ Community.

Youth+ hướng đến sứ mệnh kết nối, chia sẻ, định hướng giúp giới trẻ phát triển toàn diện. Nền tảng này đạt được nhiều con số ấn tượng như tiếp cận hơn 10 triệu người trẻ, hơn 15.000 lượt truy cập website mỗi ngày. Đặc biệt, Youth+ nhận đầu tư vòng PreSeed từ BDSG Holdings vào đầu tháng 6.

Nhìn lại hành trình khởi nghiệp sau cột mốc đáng nhớ trên, anh Linh chia sẻ: “ABG giúp tôi mở rộng thêm các mối quan hệ, có thêm nhiều người bạn cùng sứ mệnh, chia sẻ và giúp đỡ với nhau, cùng cống hiến cho cộng đồng”.

 

3. NGUYỄN HOÀNG NAM – ABG OPEN 08

Nguyễn Hoàng Nam là sáng lập viên Elite Academy, tổ chức giáo dục đào tạo tiếng Anh theo hướng ứng dụng thực tế cho học sinh phổ thông, hướng tới mục tiêu

giúp học viên trở thành công dân toàn cầu.

Elite Academy hướng đến việc giúp người học không chỉ chinh phục mục tiêu học thuật mà còn giúp học viên thuyết trình tốt bằng tiếng Anh, trang bị hiểu biết về kinh tế xã hội, nhiều nền văn hoá trên thế giới.

Sau một năm triển khai khoá học đầu tiên, hơn 50% học sinh của Nam đạt điểm số IELTS từ 7.0 trở lên, tự tin làm việc, học tập trong môi trường đa văn hoá.

Tham gia ABG, Nam mong muốn được học hỏi, kết nối với các anh chị quan tâm và đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục.

 

4. ĐÀO NGỌC PHƯƠNG LINH – ABG OPEN 07

Đào Ngọc Phương Linh là một thủ lĩnh thanh niên yêu thích hoạt động cộng đồng. Linh là Chủ tịch Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam (2030YFV), đồng thời đang theo học Thạc sĩ Marketing Management & Sales Service tại CFVG.

Tháng 5 vừa qua, Linh có dịp gặp gỡ, trao đổi với phái đoàn ngoại giao từ International Youth Centre Kuala Lumpur và Malaysian Youth Council.

Linh cũng vừa đại diện 2030YFV trình bày tham luận, nhận được sự quan tâm tại buổi tọa đàm về chủ đề thanh niên tiên phong thúc đẩy quyền sức khoẻ sinh sản tình dục do Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững phối hợp với một số đơn vị tổ chức.

Hiện tại, Linh mong muốn được kết nối với các mentor trong cộng đồng ABG về lĩnh vực khởi nghiệp để được hỗ trợ bước đầu nhằm thành lập, vận hành, phát triển một doanh nghiệp tạo tác động xã hội.

 

Để kết nối với các nhân vật trong bản tin, vui lòng liên hệ qua email news@abg.edu.vn

 

VI/ CƠ HỘI CHO THÀNH VIÊN ABG 

 

1. BẢO LỘC COFFEE HOUSE

NGUYỄN PHÚ CƯỜNG – ABG OPEN 8

FOUNDER – CEO

 

VỀ BẢO LỘC COFFEE HOUSE

Thành lập tháng 12/2021, hoạt động tại Lâm Đồng, quy mô 7 nhân sự, từng đạt giải 3 cuộc thi Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức.

Chuyên sản xuất và phân phối cà phê sạch hữu cơ, socola cascara (socola vỏ cà phê), socola nông sản, kombucha cascara, nông sản dâu tây, bơ sạch.

 

PHÚ CƯỜNG ĐANG TÌM KIẾM

  • Chuyên gia chế tạo máy bóc tách vỏ cà phê
  • Hệ sinh thái liên quan cửa hàng phân phối, kênh bán hàng
  • Mentor chiến lược sản xuất, bán hàng
  • Tư vấn truyền thông, marketing

 

TẦM NHÌN

  • Phú Cường đặt ra tầm nhìn đưa Bảo Lộc Coffee House trở thành sản phẩm đặc trưng của Lâm Đồng, đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.
  • Sứ mệnh của doanh nghiệp là nâng cao giá trị cà phê, nông sản Việt, đem sản phẩm sạch, giàu chất dinh dưỡng, hỗ trợ chữa bệnh đến với người tiêu dùng.

 

QUÀ TẶNG CHO THÀNH VIÊN ABG

  • Tặng sản phẩm dùng thử
  • Giảm giá 10% khi mua hàng của Bảo Lộc Coffee House
  • Thông tin liên hệ 0973860640 (Phú Cường)

 

 

2. PASSERELLES NUMÉRIQUES VIỆT NAM (PNV)

HUỲNH THỊ KIM OANH – ABG OPEN 5

GIÁM ĐỐC ĐỐI NGOẠI

 

VỀ PNV

  • Đặt trụ sở tại Đà Nẵng, hoạt động từ năm 2010.
  • Cung cấp chương trình đào tạo công nghệ thông tin (CNTT) miễn phí dài 3 năm cho các thanh niên nghèo Việt Nam.
  • Đã và đang thay đổi cuộc sống của hơn 500 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục CNTT.

 

PNV ĐANG TÌM KIẾM

  • Nhà tài trợ tiềm năng cho 129 em sinh viên yếu thế tại Đà Nẵng. Các học viên của PNV cần được hỗ trợ để đảm bảo sức khỏe, có cuộc sống ổn định ở Đà Nẵng để yên tâm học tập.
  • Gói hỗ trợ bảo hiểm y tế đảm bảo với giá trị 800.000 đồng/em/năm
  • Gói hỗ trợ chi phí ký túc xá, ăn uống trị giá 1,4 triệu đồng/em/tháng Mọi đóng góp của nhà tài trợ đều nhận được giấy xác nhận tài trợ giáo dục cho PNV được kiểm toán bởi Cabinet Ajilex, một thành viên của Compagnie Régionale d’Orléans.

 

CẢM NHẬN CỦA ĐỐI TÁC VÀ SINH VIÊN

  • Cựu sinh viên Hữu Cường: “PNV đến như một phép màu”.
  • Đối tác KMS Technology: “Thế mạnh về chuyên môn và con người của KMS, cộng với sự chuyên nghiệp, sáng tạo và tâm huyết của PNV đem lại những giá trị cho sự hợp tác lâu dài của hai bên”.

 

THƯ MỜI THAM GIA TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA ABG ALUMNI

Thân gửi các thành viên của mạng lưới ABG Alumni

Hiện tại, mạng lưới của chúng ta đã và đang phát triển với quy mô ngày càng mở rộng. Để tăng tính cường tính kết nối của các thành viên hơn nữa, Ban điều hành ABG Alumni dự kiến sẽ phát động và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn và có ý nghĩa trong thời gian tới.

Dưới đây là một số dự án đã và đang được triển khai:

  • ABG Talks: tổ chức các buổi nói chuyện với đa dạng các chủ đề ở nhiều lĩnh vực với sự tham gia của chính các thành viên trong mạng lưới.
  • ABG Newsletter: cung cấp tới các thành viên thông tin các hoạt động đã đang và sẽ diễn ra của Viện lãnh đạo ABG cũng như mạng lưới cựu học viên ABG Alumni.
  • ABG Magazine: là ấn phẩm với nhiều chuyên mục đem lại những góc nhìn mới mẻ và những khai thác chuyên sâu về các thành viên trong mạng lưới. ABG Database: xây dựng cơ sở dữ liệu thành viên để phục vụ cho việc lưu trữ, tra cứu và kết nối nội bộ.
  • ABG Website: xây dựng website chính thức của mạng lưới để lưu trữ thông tin và truyền thông các hoạt động của ABG Alumni ra bên ngoài nhiều hơn Humans of ABG Alumni: giới thiệu các thành viên của ABG Alumni qua các bài đăng trên Fanpage ABG Alumni.

Để có thể phát huy nguồn lực một cách hiệu quả nhất, Ban điều hành kêu gọi các thành viên cùng tham gia tổ chức, thực hiện các hoạt động và đề xuất các dự án có ý nghĩa để phát triển hơn nữa mạng lưới ABG Alumni.

ĐĂNG KÝ THAM GIA TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG ABG ALUMNI

Các thành viên truy cập link hoặc quét mã QR: https://forms.gle/WFEWFnpjWQabphdq5

“Muốn đi nhanh hãy đi một mình 

Muốn đi xa hãy đi cùng nhau”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *